Xem tuổi xây nhà theo phong thủy

Xem tuổi xây nhà theo phong thủy

Đưa ra quyết định xây nhà là một quá trình quan trọng và nhiều gia đình đang phải đối mặt với thách thức là lựa chọn tuổi nào là phù hợp để bắt đầu dự án xây dựng. Cách xem tuổi xây nhà theo phong thủy là một khía cạnh quan trọng mà nhiều người quan tâm. Hãy đọc bài viết dưới đây của Sen.V Design để có những giải đáp chi tiết và hữu ích về vấn đề này!

1. Tầm quan trọng của xem tuổi xây nhà

Xây nhà là một trong những quyết định lớn trong cuộc đời mỗi người, đòi hỏi sự chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng, công sức đồng đều và một khoảng thời gian đáng kể. Vì vậy, các vấn đề xung quanh việc xây nhà luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt, trong đó có việc xác định tuổi thích hợp để bắt đầu dự án.

Xem tuổi xây nhà theo phong thủy
Khi xây nhà bạn cần xem tuổi để đảm bảo sự tài lộc và phong thủy

Tư tưởng “có thờ có kiêng, có thiêng có lành” đã được ông bà ta truyền đạt từ thời xa xưa đến nay. Nếu việc xây dựng diễn ra trong các giai đoạn bất lợi như hạn tam tai, kim lâu, hoặc hoang ốc, nhiều người tin rằng nên trì hoãn để tránh mọi rủi ro. Việc này không chỉ giúp tránh được những sự kiện không may như khó hoàn thành công trình, mà còn giảm thiểu ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và khó khăn trong kinh doanh. Do đó, quan điểm xem ngày và tuổi xây nhà không chỉ là truyền thống mà còn mang lại lợi ích thiết thực trong việc tránh xa những điềm xấu và xui xẻo trong quá trình xây dựng.

2. Nên xem tuổi xây nhà của ai trong gia đình

Theo quan điểm dân gian, việc xem tuổi xây nhà thường được liên kết chặt chẽ với tuổi của người chồng, bởi vì ông ta thường được coi là trụ cột quan trọng trong gia đình. Trách nhiệm lớn như việc xây dựng ngôi nhà thường được đặt vào vai người đàn ông để lo liệu và gánh vác.

Xem tuổi xây nhà theo phong thủy
Tầm quan trọng của việc xem tuổi xây nhà

Từ góc độ phong thủy, thuyết Âm Dương Ngũ Hành thường áp dụng nguyên lý “âm thuận tòng dương”. Nếu nhìn vào hiện thực, người vợ thường được hiểu là mang tính âm, trong khi người chồng mang tính dương. Việc âm thuận theo dương cũng được hiểu là vợ thuận theo chồng. Do đó, quan điểm này đưa ra đề xuất rằng việc xem tuổi xây nhà nên dựa trên tuổi của người chồng để đảm bảo sự hòa thuận và thuận lợi trong quá trình xây dựng gia đình.

3. Cách xem tuổi xây nhà hợp phong thủy

3.1. Các tuổi liên quan đến xem nhà

Khi xem tuổi xây nhà, người ta sẽ thường dựa vào các yếu tố như ngày, tháng và năm sinh của chủ nhân nhà.

  • Tam tai

Gia chủ tuổi Quý Dậu, theo quan niệm dân gian cần tránh các năm Tam tai: Giáp Tý, Ất Sửu, Ất Hợi, Bính Tý, Đinh Sửu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Kỷ Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Tân Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Quý Hợi. Năm dự kiến xây nhà là năm 2024, tức năm Giáp Thìn, như vậy sẽ Không phạm Tam tai.

  • Kim lâu

Theo kinh nghiệm dân gian và cổ thư để lại thì “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Tức lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số trên thì phạm Kim lâu, ngoại trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân. Năm 2024 gia chủ 32 tuổi âm, nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ Không phạm Kim lâu.

  • Hoang ốc, Thọ tử, Địa sát (Gọi tắt là Hoang ốc)

Theo quan niện dân gian, nếu vào các năm phạm Hoang ốc thì dễ gặp các hạn chủ về chết chóc, bệnh tật, tán gia bại sản nếu mua hoặc xây nhà trong năm đó. Đúc kết theo cách tính dân gian, đời người 75 tuổi sẽ có 29 năm phạm hạn Hoang ốc. Năm 2024, gia chủ 32 tuổi âm, theo quan niệm dân gian, nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ phạm Hoang ốc.

3.2. Cách mượn tuổi xem nhà

– Khi động thổ, người được mượn tuổi làm lễ khấn vái và động thổ (cuốc 5 hay 7 cái tượng trưng tại hướng đẹp). Trong khi làm lễ, gia chủ phải tránh xa khỏi khu vực hành lễ.

– Khi đổ mái, người được mượn tuổi cũng làm các thủ tục thay chủ nhà. Gia chủ cũng phải tránh đi nơi khác trong suốt quá trình hành lễ.

– Khi Nhập trạch, người mượn tuổi làm nốt các thủ tục dâng hương, khấn hoàn thành nhà mới, rồi bài giao lại nhà cho gia chủ.

– Gia chủ làm giấy tờ mua lại nhà (với giá cao hơn giá bán khi động thổ) và khấn cầu lễ nhập trạch.

Xem tuổi xây nhà theo phong thủy
Những hướng tốt nên xây nhà

4. Những tuổi nên xây nhà và không nên xây nhà

4.1. Những nên xây nhà

Theo các chuyên gia Phong Thủy, những người thuộc các tuổi sau đây khi xem tuổi xây nhà năm 2024. Khi xây nhà trong năm 2024 sẽ giúp cho gia chủ dễ phất lên và gặp nhiều may mắn.

Ất Mùi – 1995
Đinh Dậu – 1957
Mậu Tuất – 1958
Bính ngọ – 1966
Đinh Mùi – 1967
Quý Sửu – 1973
Nhâm Tuất – 1982
Ất Sửu – 1985
Tân Mùi – 1991
Giáp Tuất – 1994
Quý Mùi – 2003

sen.v design
Cập nhật những tuổi nên xây nhà năm 2024

Để khởi công thuận lợi, suôn sẻ khi xem tuổi xây nhà năm 2024, Thì gia chủ cần nên xem thêm hướng tốt cho ngôi nhà của mình. Cụ thể hướng tốt có thể xây nhà năm 2024 bao gồm:

– Hướng Nam – Hướng Sinh Khí: Nếu ngôi nhà của bạn hướng về phía Nam, nó sẽ mang lại nhiều may mắn, phúc lộc và thịnh vượng.

– Hướng Đông Nam – Hướng Phúc Đức: Hướng này thường mang lại phát triển trong công việc kinh doanh và buôn bán. Vượt qua được sóng gió, trắc trở.

– Hướng Bắc – Hướng Thiên Y: Hướng này được xem là đón nhận sự che chở từ trời. Nó có thể mang lại sức khỏe và giúp gia đình bạn tránh khỏi những tai nạn và xui xẻo.

– Hướng Đông – Hướng Phục Vị: Bạn có cơ hội nhận được sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè trong cuộc sống.

4.2. Những hạn tuổi không nên xây nhà

Có những hạn sau đây ảnh hưởng đến việc xây nhà mà bạn cần phải biết để tránh phải xui xẻo.

Hạn tam tai

Theo từ điển Hán Việt, “Tai” có nghĩa là tai ương và “tam” có nghĩa là ba. Khi ghép lại, “tam tai” ám chỉ sự xuất hiện của hạn ba năm đối với mỗi tuổi. Điều này dựa trên nguyên tắc ngũ hành trong chiêm tinh 12 con giáp. Theo đó, mỗi 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp gặp phải hạn tam tai.

sen.v desin
Không nên khởi công xây nhà ở những năm đầu tam tai

Hạn Kim Lâu

Dựa theo từ điển tiếng Hán Việt thì Kim có nghĩa là vàng, lâu có nghĩa là nhà. Theo ông cha ta thì kim lâu là những năm không tốt, không phù hợp cho những việc. Như: khởi công xây nhà, dựng vợ gả chồng.

Hạn Hoàng Ốc

Theo từ điển Hán Việt, Hoang Ốc mang ngữ nghĩa là căn nhà hoang. Khi làm nhà, nếu phạm vào hạn này thì sẽ xui xẻo, gia đình hay cãi nhau, sức khỏe không tốt.

Leave Comments

0912566052
0912566052