Xem hướng nhà cho gia chủ

Xem hướng nhà cho gia chủ

Theo quan niệm phong thủy, hướng nhà là điều đầu tiên gia chủ cần quan tâm khi xây dựng một ngôi nhà. Hướng nhà tốt sẽ mang đến vận may, sự phước lành và sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ và các thành viên. Vậy cách xem hướng nhà chuẩn xác cho ra chủ là gì? Hãy cùng Sen.V Design tìm hiểu trong bài viết này!

1. Hướng nhà là gì? Tầm quan trọng của việc xem hướng nhà

1.1. Hướng nhà là gì?

Theo quan niệm phong thủy, hướng nhà đề cập đến phương mà mặt trước của ngôi nhà hướng tới. Có thể là Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, hoặc Tây Nam. Trong thực tế, đôi khi hướng nhà và hướng cửa có thể khác nhau, vì hướng cửa được xác định là phương hướng từ trung tâm của ngôi nhà đến giữa cửa chính.

Xem hướng nhà cho gia chủ
Hướng nhà vô cùng quan trọng trong phong thủy

Dựa vào năm sinh và mệnh của gia chủ, chúng ta có thể xác định hướng nhà phù hợp để tối ưu hóa nguồn dương khí tích cực và mang lại may mắn cho gia chủ. Việc này giúp tạo ra một môi trường sống tích cực và hài hòa, được coi là một phương tiện hỗ trợ trong việc thu hút năng lượng tích cực và tăng cường tài vận cho gia đình.

1.2. Tầm quan trọng của việc xem hướng nhà

Ngày nay, yếu tố phong thủy trở nên phổ biến trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc nhà. Đặc biệt là khi xem xét hướng nhà theo quan niệm phong thủy trước khi tiến hành thi công xây dựng. Hướng nhà không chỉ là vị trí mà còn là nơi trực tiếp tiếp nhận nguồn dương khí, năng lượng, và vận khí cho ngôi nhà, có tác động trực tiếp đến sự thịnh vượng của gia chủ. Do đó, việc xem xét hướng nhà để đảm bảo tính hài hòa và tích cực là một yếu tố vô cùng quan trọng. Tối ưu hóa lợi ích từ nguồn năng lượng và tạo ra một môi trường sống tích cực. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thịnh vượng của gia đình.

Quá trình lựa chọn hướng nhà không chỉ đơn thuần là việc chọn một hướng vị trí, mà còn là quyết định về một không gian sống tốt, nơi có không khí thoáng đãng và dễ chịu. Việc chọn hướng nhà có thể mang lại không gian mát mẻ trong mùa hè và ấm áp vào mùa đông, tạo điều kiện thuận lợi cho một cuộc sống tốt nhất.

2. Cách xác định và xem hướng nhà chuẩn phong thủy

2.1. Xem hướng nhà theo tuổi Bát Trạch

Theo Bát Trạch, tuổi mệnh sẽ được chia làm 2 nhóm là: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

  • Đông tứ mệnh gồm 4 cung là Khảm, Chấn, Ly, Tốn, biểu tượng cho con trai thứ, con trai cả, con gái giữa và con gái cả.
  • Tây tứ mệnh gồm 4 cung là Càn, Khôn, Đoài, Cấn, biểu tượng cho bố, mẹ, con gái út và con trai út.
sen.v design
Cách xác định hướng nhà đơn giản theo hướng Bát Trạch

Tương tự phương hướng được chia làm 2 nhóm như sau:

  • Đông tứ trạch gồm 4 hướng là Bắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Tây tứ trạch gồm 4 hướng là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Vì thế, tùy vào tuổi của gia chủ mà có thể xác định hướng xây nhà thuộc Đông tứ trạch hay Tây tứ trạch. Gia chủ thuộc nhóm tuổi mệnh nào sẽ chọn hướng nhà tương đương để đảm bảo hướng tốt.

2.2. Xem hướng nhà theo mệnh gia chủ

Ngoài việc xác định hướng nhà dựa trên tuổi, bạn cũng có thể xem xét hướng phong thủy theo mệnh, dựa vào năm sinh âm lịch của mình. Điều này là quan trọng bởi nam và nữ có thể có bản mệnh khác nhau, và do đó, ngay cả khi cùng năm sinh, hướng xây nhà cũng có thể khác nhau. Sen.V Design sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về cách xác định hướng nhà dựa trên mệnh, từ đó đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn sẽ được xây dựng theo phong thủy tối ưu nhất:

  • Bước 1: Cộng dồn các số trong năm sinh âm lịch của chủ nhà.
  • Bước 2: Lấy tổng đó chia cho 9. Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 để tính cung mệnh hướng xây nhà. Nếu phép chia có số dư thì cung mệnh sẽ tính theo số dư đó.
  • Bước 3: Tra cứu kết quả theo bảng sau để tìm được cung mệnh và hướng làm nhà phù hợp.
sen.v design
Cập nhật hướng nhà theo cung mệnh gia chủ

2.3. Xem hướng nhà theo phong thủy la bàn

Việc xác định hướng nhà bằng la bàn là phương pháp mà nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo độ chính xác cao, quý vị cần thực hiện theo đúng nguyên tắc: Đứng quay lưng về ngôi nhà, cách khoảng 1 – 1.5m, sau đó tiến hành đo. Đặt la bàn vào giữa lòng bàn tay để thẳng hướng mũi tên in trên thước về phía trước. Ghi lại số độ đã đo được và thực hiện thao tác khoảng 3 lần. Cuối cùng, cộng dồn số đo và chia cho 3 để đạt được kết quả chính xác nhất. Tham khảo một số chỉ số:

– Hướng Đông: 67.5 – 112.5

– Hướng Đông Nam:112.5 – 157.5

– Hướng Nam: 157.5 – 202.5

– Hướng Bắc: 22.5 – 37.5 độ

– Hướng Đông Bắc: 22.5 – 67.5

– Hướng Tây Nam: 202.5 – 247.5

– Hướng Tây: 247.5 – 292.5

– Hướng Tây Bắc: 292.5 – 337.5

3. Các hướng nhà phù hợp với mệnh gia chủ

Xem hướng nhà theo thuật phong thủy thường lấy thông tin theo người chủ lớn tuổi nhất trong nhà, nhưng thường là nam giới với thứ tự từ ông, bà, cha, mẹ, chồng, vợ. Chủ nhà ở đây không xét trên giấy tờ mà lấy theo tuổi.

  • Mệnh Kim

Hướng nhà người thuộc mệnh Kim nên lựa chọn hướng chính Tây và chính Đông, bởi hướng chính Tây trong ngũ hành thuộc Kim cùng mệnh với gia chủ điều này sẽ mang lại sự hòa hợp và may mắn nhất định. Hướng chính Đông cũng mang tới những vận may nhất định cho gia chủ mệnh Kim.

  • Mệnh Mộc

Phù hợp với mệnh Mộc của mình thì gia chủ có thể áp dụng các biện pháp hóa giải sau để tránh những điều xấu như: mở nhiều cửa ở các hướng khác nhau để phân tán các nguồn năng lượng xấu; sử dụng vật trấn tà khí: gương bát quái,tượng phật quan âm; đặt chậu cây ở góc nhà hướng Đông và Đông Nam,….

Xem hướng nhà cho gia chủ
Hướng nhà tốt đem lại nhiều vận may và tài lộc cho gia chủ
  • Mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy khi chọn hướng nhà nên chọn các hướng sau : Bắc, Nam , Đông Nam. Tránh hướng Tây và Đông không tốt cho gia chủ.

  • Mệnh Hỏa

Để đem đến sự thịnh vượng, tài lộc, gia chủ mệnh Hỏa nên chọn hướng nhà là hướng Nam hoặc hướng thuộc hành Mộc sẽ mang đến tài lộc, may mắn về thể chất vì Mộc sinh Hỏa với các hướng Đông, Đông Nam.

  • Mệnh Thổ

Đối với các gia chủ thuộc mệnh Thổ nên lựa chọn hướng nhà Đông Bắc và Tây Nam vì 2 hướng này đón các luồng sinh khí tốt vào nhà.

4. Những hướng đại kỵ trong xây dựng nhà

Ngoài việc tìm hiểu hướng xây nhà nào tốt nhất, bạn cũng cần tránh những hướng xấu dưới đây:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Mang đến cho gia chủ nhiều hung khí, tai ướng và kém may mắn. Đồng thời, gia chủ có thể bị ảnh hưởng sức khỏe, đối diện với chia lìa, bệnh tật.
  • Hướng Ngũ Quỷ: Hướng này thường thể hiện sự thị phi, khó khăn, gây cãi vã trong gia đình.
  • Hướng Lục Sát: Xây nhà hướng này sẽ ảnh hưởng đến công việc, làm trì trệ, mất mát và hạn chế sự thăng tiến, tài lộc.
  • Hướng Họa Hại: Ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong cuộc sống, nhất là đường tình duyên và sự hòa thuận trong gia đình. Về công danh sự nghiệp cũng không mấy suôn sẻ.
Xem hướng nhà cho gia chủ
Nên cân nhắc các hướng cần tránh nếu không muốn mang vận xui về nhà

Leave Comments

0912566052
0912566052